Skip to content

2 Shortcuts chơi màu khỏe hơn

Posted on:January 13, 2024 at 04:06 AM

cover

Tui theo trường phái map shortcut không trùng với keymap default của davinci và cố gắng một phím nhấn, bấm một phát là xong

1. ENABLE/DISABLE SELECTIVE NODES

Cái này thì tui không hiểu sao Resolve chơi default shortcut là ctrl+d bên edit tab có vụ disable clip đồ thì bấm một phát d là xong

Tui vô keyboard customization -> “ENABLE/DISABLE SELECTIVE NODES” bấm vô dấu cộng thêm shortcut là d cũng không thấy Resolve báo trùng lặp gì

Xài hổm giờ preview change của node khá okay la bấm một phát là xong

2. APPLY GRADE

Cái này tui có một still làm base nodes, node structure, template, ect…

Nói chung là một số node setup sẵn để tiết kiệm thời gian không cần phải search kéo qua kéo lại, nối cái này, chỉnh setting đồ,…

Hồ trước thì tui chứ kéo con chuột qua cái gallery middle mouse vô cái still cho nó apply

100, 200 scene thì phải phải kéo qua lại 100, 200 lần, và sau này cũng không đơn giản 100, 200 :)

Thế rồi tui thấy mấy trưởng lão chọt vô cái mini panel đồ phát phát là có cái base nodes liền

Qué đẽ

Nên tui mới mò coi có cái shortcut nào giống vậy không

“Apply Grade”

Là tên của ẻm, thế là tui map thành c, mấy chế thích map cái phím nào thì map tui thấy map c không bị duplicate mấy shortcut khác

Nói chung thì nó sẽ apply cái still selective hiện tại tại gallery

Mỗi lần sang clip mới chơi màu thì tui chọt một phát c là có cái base nodes xài

Qué đẽ