Skip to content

Chuyện chơi màu sau 1 tuần trên Davinci Resolve

Posted on:January 2, 2024 at 04:06 AM

Chuyện rằng

Mới sáng sớm YouTube recommend cái music video

Thấy thích cái style indie chill chill đồ

Cũng đang chơi màu nên download về edit luôn

Vẫn giữ mấy cái cut video gốc

Chỉnh một vài cú bo cua hơi gắt

Rồi cut rồi tạo compound clip cho mấy cái edit rời rạc của tui mà vẫn trong khung hình

Rồi chơi màu thôi

Tui chỉnh dehance cho nó một cái tone nhất quáng rồi tạo still để chỉnh phần base

Rồi group đồ các thể loại vì lười

Rồi chỉnh phần base như là exposure, contrast, balance, đồ

Nếu chỉnh xong prime rồi mà phần highlight khum ưng ý thì lại chơi thêm tý qualifier đồ

Rồi saturation khum đã thì chỉnh color space sang HSV tắt mấy channel chừa S channel lại rồi chỉnh trên prime

Rồi muốn diều dắt ánh nhìn người xem nữa thì chơi window đồ

Thấy ổn với base rồi thì tới mấy phần texture đồ MD, texture pop,…

Do chỉ edit REC 709 đồ nên cũng không quang tâm tới CST

Nói chung tui sẽ có một cái nodes base rồi muốn xài cái node nào thì enable nó lên

Về phần node structure

Nói chung tui chia làm 3 phần

Phần đầu là mấy cái effect làm ảnh hưởng tới cấu trúc của video như remove mấy cái bụi, vật thể đồ, noise reduction đồ

Tui làm nó như một cái nodes không liên quan tới màu cho nó ra trước, tui nghĩ nó giống chư mấy cái mình có thể làm trên fusion đồ, nói chung ảnh hưởng tới cấu trúc không liên quang lắm tới màu thì bỏ vô phần đầu

Phần giữa là prime, nói chung làm một cái base vững chắc, fix đồ

Tiếp theo là mấy phần liên quan tới texture đồ thì tui để nó sau cái parallel mixer

Rồi phần cuối sau khi color space transform đồ thì tui xài Dehance, cũng tùy thích film noise gain đồ thì bật cái node dehance lên

Nói chung thì workflow chỉnh màu chung của tui là vậy

Và cũng cần phải mò nhiều hơn nữa

Một điều chắc chắng là mò tới gần lúc xuống lổ rồi vẫn chưa thể nào nói mình sẽ không đỗi workflow nữa hay mấy techniques thượng thừa rồi không mò nữa

Nói chung chơi màu khá vui

Màu đồ tui mò cỡ tuần nay theo đường lối của hai trưởng lão Cullen Kelly, Darren Mostyn.

Vậy thui