Skip to content

Chuyện chỉnh OBS để tiện cho việc hậu kì âm thanh

Posted on:November 12, 2023 at 04:06 AM

Hồi hôm qua tui quay video chém gió mà audio thu từ máy và mic chung một track

Thế rồi tui ưu tiên chỉnh cái mic tui nghe cho rõ còn cái audio từ máy thì hẻo :D

Thế rồi tui ước có thể tách audio track ra

À mình có thể thu stereo, bên phải thì mình thu cái mic mình, bên trái mình thu cái audio của pc

Khum cách này khum hiệu quả lắm

Như audio thu từ máy thì có thể là stereo mình đẩy hẳn sang một bên thì sẽ mất cái stereo effect đồ như dolby chẵn hạn, thay mấy thứ đơn giản đồ

Thật ra obs thì có option thu audio theo track :D

Qué ngon

Mấy chế vô setting -> output (advance) -> bật mấy cái audio track mà mấy chế muốn, tui thấy max là 6 còn trong trường hợp của tui thì 2 audio track là okay la

Rồi mấy chế bấm vô cái bánh răng setting của cái audio mixer, rồi bật cái source này thu vào track nào

Sẵn tiện mấy chế có thể follow theo cái recommend của youtube về chuyện âm thanh đồ upload lên sao cho okay la -> https://support.google.com/youtube/answer/6039860?hl=en#zippy=%2Cvideo-option-mpeg—transport-stream