Skip to content

Chặng hành trình chở thành weeaboo giả cày

Posted on:February 8, 2023 at 04:06 AM

Weeaboo là cái méo gì?

Theo định nghĩa của tui thì chỉ những người nước ngoài không phải dân Nhật Bản chính hiệu, có sở thích với văn hóa hoạt hình và truyện của Nhật

Nói chung là người có sở thích với văn hóa hoạt hình, truyện,… của Nhật.

Từ weeaboo và Otaku theo tui biết thì có chiều hướng miệt thị, nên các bạn cẩn thận sử dụng nha.

Cuộc hành trình đến với anime

Tui bắt đầu xem anime nghiêm túc chắc vào thời gian 2016, lúc đó là thời gian sau khi thi chuyển cấp lên cấp 3 và cũng giống những con người bình thường khác thi xong rồi thì kiếm một thứ gì đó vui để tui có thể chú tâm vào nó, nói chung làm cho một ngày bớt chán hơn.

Tại sao tui biết mình là weeaboo giả cầy.

Vào năm 2021 đã trải qua 5 năm xem anime, tui cũng có thắt mắc mình đã xem được bao nhiêu bộ anime rồi nhỉ?

Để giải câu hỏi đó tui lên myanimelist.net để xem thử mình coi được bao nhiêu bộ rùi.

Tui giành ra khoảng một tiếng đếm.

Vì lý do làm biến nên mới đếm được có hơn tám mươi mấy bộ, tính ra tui cũng xem được hơn 10 ngàn giờ xem anime, cứ tính chung bình 3h ngày trong 10 năm.

Tui lúc trước tui cũng làm mấy bài chắc nghiệm kiểm tra thì tui nhận kết quả là tui là weeaboo.

Nhìn lại 5 năm, mình được gì?

Điều quan trọng nhất mình nhận được chắc chín là tư tưởng và lối suy nghĩ của từng bộ anime.

Có những tư tưởng và những lối suy nghĩ mà trong cuộc sống đời thường mà mình chưa gặp phải lấy ví dụ như con người ăn loài động vật khác vậy con người không chấp nhận mình cũng là thứ ăn? Ăn và bị ăn là một quy luật bình thường?

Có lẽ đó là một trong những suy nghĩ mình ấn tượng trong anime.

Vậy mình mất gì?

Nếu tính trung bình thì một bộ anime thường có 12 tập, mỗi tập khoảng 25 phút, vậy trong khoảng 6 giờ thì mình hoàng thành xong một bộ, một ngày thì có thể xem được 2 bộ thay tính trung bình là 24 tập trong 12 tiếng.

Nếu thời gian một này 24h - 7h ngủ - 2h(ăn, vệ sinh,…) Thì còn lại 15 tiếng vậy là trong 15h minh coi được khoảng 30 tập và có thể hơn 30 tập nếu tính mỗi tập thời gian coi là 20m(trừ 4 phút nhạc anime đầu và cuối).

Chắc điều mình mất đó là thời gian.

Tóm lại mình có hối hận khi bỏ thời gian coi anime không?

Và câu trả lời chắc chắn là mình không hối hận khi bỏ thời gian xem anime, nó giống như một sở thích mang lại hạnh phúc cho mình.