Skip to content

Cái ác là gì?

Posted on:February 8, 2021 at 04:06 AM

Một lời giải thích khá đơn giản, và đánh đúng trọng tâm

Thường giải nghĩa cái ác là gì tui thường suy nghĩa đến những việc xấu vậy bản chất việc xấu không phải là cái ác mà cuội nguồn là sự yếu đuối sinh ra những cái ác để bảo vệ, thỏa mãng bản thân cái tôi

Vậy có chuyện ác thuần chủng? những suy luận được lấy từ phim ảnh anime thì mặc cho ác quỷ hay thiên sứ là đại diện cho cái thiện và ác, điều đó nêu lên sự đơn giản hóa từ những điều phức tạp mà con người hay thường thích làm và điều đó tạo ra những biến số làm sai lệch đi khả năng phân tích, phiến diện của bản thân. Không có thế lực nào tồn tại để nói lên đại diện cho cái thiện hay ác hoàn hảo vì việc thiện hay ác cũng là một khái niệm mông lung điều xuất hiện những sai số khiến đường ranh giới mỏng manh có thể phai màu

Vậy để nói lên con người tôi thì tôi là thiện hay ác? suy cho cùng tôi vẫn nói là tôi ác, dù xã hội chứng minh tôi làm việc tốt, đến giấy khen cháu ngoan bác hồ tôi cũng có, nhưng vẫn tồn tại sự yếu đuôi trong con người tôi vậy tôi cũng chả quan tâm mình có trở thành người thiện hay không bản thân tôi cũng ghét tôn thờ một cái thứ gì đó được cho là tối cao tuyệt đối, nên mặt cho sự phán xét của xã hội hay từng cá nhân tôi cứ tìm hiểu sự yếu đối của mình, để thấu hiểu nó.

was ist schlecht? - alles, was aus der Schwache stammt — friedrich wilhelm nietzsche

Classroom of the elite ep. 1