Skip to content

Lần đầu nóng bỏng và The Editing Lab với góc nhìn của tui

Posted on:December 24, 2023 at 04:06 AM

cover

Mới sáng sớm check phở bò coi có mấy ly ke để nạp dopamine cho một ngày bừng năng lượng

Tường chỉ có cà phê loãng ai ngờ lại là đen đá khum đường

Đây cũng là lần đầu

Theo tui nhớ là vậy :)

Too spicy

Ờ thì nhân dịp lần đầu, lại có hứng viết cho cái não tập gym

Lần đầu nóng bỏng

Hồi đó tui có coi youtuber cũng hay phàn nàn về vấn đề này

Tường tượng có một ngày tui cũng gặp sao ta, cảm xúc lúc đó mình sẽ như thế nào?

Và rồi giấc mơ đã thành hiện thực

Và ly đen đá khum đường này đem lại giảm xúc gì lại cho tui?

Phấn khởi :)

Phấn khởi vì đây là lần đầu

Phấn khởi vì có cái để chém gió

Ờ đây mình cũng không có phê phán gì bạn đó vì bạn ấy cũng dành thời gian để viết comment để nói lên quan điểm của bạn ý

Có lẽ lời văn too spicy, nhưng mặt tui cũng khá dày nên cũng okay :)

Có lẽ cuộc sống thường ngày tui cũng hơi màu hường nên lâu lâu có tí đỏ đỏ làm đời thêm vui

Có lẽ tui hơi thiên vị khi đây là lần đầu tiên, chắc lần sau mặc định đơn thuần là a**hole và cho vào vùng đất quên lãng ;)

Trích lại comment của bạn ý

“Tôi biết là trình độ trông nghề cua ông cao. Cơ mà ông nói người khác chả hiểu j. Ko đầu ko đuôi. Tiếng anh lẫn tiếng việt. Giọng thì ẻo ẻo hụt hơi. Ừ ờ nhiều. Ko có dấu phẩy, nặng nhẹ. Dài dòng lan man. Tôi nghe lại 2 lần vẫn ko hiểu hết ông muốn nói cái j. Làm ơn. Bớt xàm lại hộ tôi. Ông lên video kiểu xúc phạm người xem kiểu vl lắm luôn đấy. Đếc biết ông lấy đâu ra ý tưởng để ông lên cái video như vậy được. Xàm ngôn”

Phân tích:

“Tôi biết là trình độ trông nghề cua ông cao.”: “nghề” ở đây dựa theo bối cảnh chắc là video editor, mới làm đám đầy tháng xong lại có chế khen sỳ kiu cao. Thấy là khoái rùi

Phần còn lại thì ý bạn ấy nói về phía bản thân mình nhận thấy thì qué đúng :)

Đây là vấn đề tui nhận ra và muốn khắc phục khá lâu mà tới giờ chắc vẫn vậy

Chuyện rằng 4 năm trước tui bắt đầu đăng linh tinh lên youtube, sẵn tiện tập nói tiếng anh rồi tập nói chuyện với con người :)

Thế là quen nói tiếng anh khi quay video đồ, dạo gần đây nhập cư vào the editing lab nên bắt đồ quay video nói tiếng việt cho quen

Thường ngày chỉ nói chuyện với gia đình và tui cũng là đứa ít nói

Nhìn tui nói vậy tui, chứ đi sự kiện, nơi đông người là cái miệng dán keo dán sắt liền

Rồi tui chủ yếu coi content tiếng anh đồ nhiều nên khi nói cũng khá bị ảnh hưởng nên khi nói chuyện khá bị lậm và cũng một phần camera shy đồ

“I’m super shy, super shy I’m super shy, super shy But wait a minute while I But wait a minute while I Make you mine, make you mine Make you mine, make you mine “ – Super shy, NewJeans

Và khi tui đắm chìm thì tui không cố kiểm soát nó lắm

Về phần video bạn ý comment thì tui nhận định nó là video chém gió, journal đồ

Kiểu tám chuyện với đám bạn nên với cái tâm trạng như vậy đem vào video

Sự gắn kết

Hy vọng tui sẽ đạt được vì đây là thứ tui khá tệ

Trong thế giới của tui giống như những mắt xích, khi một mắt xích đứt gây ra hiệu ứng dây chuyền những mắt xích gắn với nó đi cuốn theo

Và cũng sợ đau nên tui chỉ có hai mắt xích gắn với tui đó là mẹ và chị tui

Và có lẽ tối đa là ba mắt xích vì có lẽ có là vợ tui (đính chính lại thì tui FA từ bé, nên vợ được đặt trong thì tương lai)

The Editing Lab với góc nhìn của tui

Nói một cách ngắn gọn là một nơi để tui chém gió

Mới đầu chị Yu tông chủ có câu hỏi về nhập cư thì tui cũng trả lời là chém gió

Lab có lẽ là một nơi khá nerdy, nơi chia sẻ về chuyện edit

Cách trở thành một đầu bếp chế biến những footage trở thành một câu chuyện rồi hi vọng làm vương vấn người xem

Quy về cơ bản thì tui nghĩ nghề edit giống craftsman, creator

Và thường tui làm video khá ích kỉ, tui làm video để bản thân được thỏa mãn, được kể câu chuyện của bản thân

Dù FA từ lúc còn bé nhưng tui có lẽ vẫn chưa quên được cảm giác cô đơn

Tui nghĩ có một nơi để chém gió, kết nối với mọi người cùng chung niềm tin là một chỗ vựa để vơi đi cảm giác cô đơn

Vì suy nghĩ đó sau này thì tui vẫn post những video “chém gió” kiểu ngồi tám chuyện về edit kiểu như vậy

Và tui cũng không biết những điều tui làm có đi lệch, hoặc không đúng với mục đích của tông chủ hay không?

Có khi tui bị đuổi khỏi tông môn không chừng :) , thôi tới lúc đó tính


Link to spicy comment: https://www.facebook.com/groups/242652214924212/posts/375716911617741/?comment_id=376019841587448