Skip to content

Pháp bảo Sound Design

Posted on:December 4, 2023 at 04:06 AM

Cho mấy chế lười đọc: SoundQ của Pro Sound Effects

Chuyện rằng tui mới khám phá ra một pháp bảo chí tôn cho chuyện làm sound design

Trên thị trường thì tui thấy một vài pháp bảo làm sound design cho xài free

Tui khởi nghiệp với soundly ổng cho free 10k file local database, cũng đủ dùng

Thật ra thì Resolve có cái tool cho sound design đồ search sound effects đồ mà nó khá củ chuối search khá chậm nên mệt mỏi kiếm mấy cái tool khác

Tui đã lục lọi mò mẫn trên mạng và download được khoảng 5k sound effects

Tốn hơn nữa ngày trời

Nhưng mấy chế biết đó

Mấy sư huynh tỷ theo đuổi âm công thì sound library lên tới mấy TB

Nên 5k cũng không thổi mái lám

Tui thích xài soundly do cái UI, UX qué okay la

Nhưng hôm ny

Tui đã bị tiếng sét ái tình đánh trúng tới nỗi phải viết một cái post chia sẽ cho mấy chế cho nóng

Tên của ẻm là SoundQ thuộc dòng họ Pro Sound Effects

Tui khá là ngạc nhiên do tui biết Pro Sound Effects từ trước, kênh youtube của gia tộc này chia sẻ về sound design chính tông có thể nói là nằm trong top đầu bản kênh youtube chuyên làm về sound design của tui

UI, UX đồ qué okay la

Mấy chế bên ma dạo PR đồ thì nó có support plugin gì đó tui bên chính đạo xài Resolve nên Drag and drop là okay la

Tui thích nó đến nổi tui xóa luôn cái sound library của tui, dù dành nhiều thời gian cho nó nhưng đành vĩnh biệt

Nguyên nhân là do nó có include freesound.org, không nói đến 2k sound effects free của SoundQ ông freesound.org phải nói là bự khủng bố

Xài cloud đồ cho đỡ data lưu trên máy

Vậy thôi, bye mấy chế