Skip to content

Trải nghiệm open-source sau 2 năm, 1 tháng và 20 ngày

Posted on:September 18, 2023 at 04:06 AM

Yo! mấy đồng chí, lại là Thuận dễ thương đây và một biệt danh hồ cấp 3 lâu rồi chưa ai hú, Chụy bảy ơi.

Chợt thấy à mình đã rời xa cấp 3 và cuốn chiếu lên đại học được 2 năm rùi.

Thì cũng là cái chuyện trùng hợp, sau thi đại học thì có một thời gian để tui ăn chơi đú đởn để chuẩn bị thành tân sinh viên.

Cái thời gian rảnh rỗi ấy cộng với tui thuộc chủng tộc thích ở nhà cấm đầu vô cái máy tính, lúc đó thì tui luyện game chán rùi, tui chuyển qua trò vui khác là luyện anime, phim hàn xẻng các thể loại, luyện một thời gian thì chuyện gì đến rồi sẽ đến.

Lại tới thời gian chán anime, phim hàn xẻng, rồi đây cũng là khoảng thời gian tui chuyển sang Linux xài, tại vì máy tui yếu quá chạy windows 10 mở vài tab chrome là nó giật bay nốc và lúc đó cũng chơi ngu xóa windows để cài Linux, ngặt cái là không biết cài lại windows sao nên thôi rồi.

Cuộc đời chuyển biết từ đây mấy tuần đầu tui cay cay lắm mấy đồng chí, kiểu dân xài windows từ cấp 2 đến hết cấp 3 mà đùng một cái dính vô cái linux nó nó nó cạn lời.

Trải qua khổ ải 1 tháng trời thì tui cũng quen với việc xài linux luôn, rồi tình yêu với em ấy bắt đầu.

Ý cái title là open-source mà bạn?

Ahihi thì tình yêu nó đến với một dòng điện hàng triệu won từ trên trời rơi xuống, linux cùng với open-source đến một lúc luôn

Qua thời gian tình đầu thắm đậm rồi kiểu ngán cơm nhà tui đi ăn phở, gặp bé terminal rồi từ đó ẻm thành người yêu thứ 2 của tui. Tui thích harem lém. ahihi

Rồi kiểu config các thể loại rồi rồi rồi sau nữa?

Tui kiểu thích khoe bạn gái các kiểu nên kiếm cái chỗ để khoe, nên tui đi gặp chị Google hỏi chổ để khoe bạn gái thì chụy chỉ tui đến với bé mèo kiu te phô mai que Github.

Ngày 29 tháng 7 năm 2019 là lần push code đầu tiêu của tui lên github, tính ra tới bây giờ 18 tháng 9 năm 2021 thì ra cái ngày mà mấy bạn độc trên cái title.

Mấy đồng chí có thể vô cái github của tui https://github.com/brokenricefilms để check cái graph xanh lè ở bên dưới, sẻ biết được ngày kỷ niệm giữ tui với bé mèo.

Okay dàn harem của tui đủ bộ rùi (xạo đó ahihi), thì tản mạn nãy giờ đủ rùi sang chủ đề chính cái cuộc tình của tui với hàng harem của tui như thế nào.

Cũng như đề cặp ở trên thì mục đích ban đầu của tui đến với bé Github là để khoe dàng harem và tới hiện tại thì mục đích của tui vẫn là khoe dàng harem.

Ý nghĩa của open-source đối với tui hiện tại thì là okay tui có project này nè mấy bạn có thời gian thì vô chơi. Thì đối với tui open-source chỉ đơn giản là vậy và một thứ nó xa xôi hơn nữa là phần mềm tự do.

Đa phần mọi phần mềm tui xài trên linux điều là open-source, freedom ở một khoản nào đó. Hm việc phát triển rồi bảo trì một phần mềm nó cũng căng lắm đối với cái nhìn từ một người mới biết viết hello world như tui thấy nó còn mệt nữa là. Huống chi những core dev phát triển phần mềm đó.

Tui thấy việc open-source giống như một thú vui, sở thích. Đồng ý rằng open-source không phải ai cũng uống nước lọc qua ngày, cũng có nhiều cách chúng ta tận dụng và sống tốt với nó.

Open-source cũng khiến tui vui vì giúp một phần nào đó từ nội công cùi mía của bản thân. Mấy đồng chí có thể thử đi dạo cùng bé github của mấy đồng chí, của mấy đồng chí, của mấy đồng chí, nhắc lại 3 lần cho chắc cú, lỡ mấy bạn nắm lấy tay bé mèo tui thì tui cơ đơn lém.

Thiện tại thì tui vẫn sống tốt cơm ngày 3 bữa (vẫn đang ăn bám), có điện để xài với mấy cái hàng rào, tại bữa giờ trời mưa qué, mấy bé cá mập hay lên ghé thăm tui lém, có mấy cái hàng rào rồi mà mấy ẻm cũng ráng chui vô được táp táp, nhâm nhi mấy cái sợ cáp mạng bé bỏng, thấy cái trình thu hút harem của tui rồi đấy cá mập còn xa vào lưới tình tui mà ahihi.

Okay chốt lại thì hàng ngày thì tui vẫn nắm tai bé mèo dạo chơi đi ngó hàng harem của hàng xóm xa, push code như cơm bữa và cuộc sống bình dị của tui là vậy. Và khi tui thăng thiên, tui cũng không biết lúc nào tui thấy 60 tuổi là đẹp để tui thăng thiên rồi chùng với cái bài hát 60 mươi năm cuộc đời gì đó. Vào lúc thăng thiên ấy, nghe thiên hạ đồn thì nó sẽ giống như một thước phim quay chậm và tui có thể tự tin nói mình đã để lại dấu răng ở trên cái thế giới này.