Skip to content

Tẩu hỏa nhập ma: Resolve chơi màu compound tà công

Posted on:January 2, 2024 at 05:06 AM

Chuyện rằng tui có 2 layer

Layer 1 là một cái solid color white

Layer 2 là cái hình

Mà để render từng clip thì phải compound nó lại thành một clip

Rồi thì chơi màu đã xong rồi thì mình compound 2 layer nó lại rồi render thôi

Khoảng khắc nhập ma là đây tui coi lại mấy cái frame mà tui làm màu để coi mấy cái nodes mà nó mất tiêu, màu thì vẫn được hiện mà mấy cái node mất tiêu

Hồi quy lại quá khứ, tui cũng bị vậy

Giờ gập lại mà quên mất tiêu thế rồi ngồi

Ủa

Ủa

Okay vấn đề ở đây là gì

Compound clip sẽ tạo thành một cái clip hoàng toàn mới nó giống như một cái timeline lòng vô một cái timeline 😃, kiểu kiểu vậy

Nên khi mình chơi màu thì mình chơi trên cái timeline chứ không phải bản thân cái frame, clip,…

Rồi thì fix cũng đơn giản de compound thôi, hay là open in new timeline rồi chuyển qua tab color